HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG EVOSHOP
  • Tổng quan
    • Đăng ký
    • Đăng nhập
    • Switch account
    • Quên mật khẩu
    • Trang tổng quan
    • Thông tin tài khoản
    • Đổi mật khẩu
    • Lịch sử đăng nhập
    • Các chức năng chung
    • Cảnh báo đơn trùng
  • Đơn hàng và sản phẩm
    • Sản phẩm
      • Quản lý sản phẩm
      • Thêm mới sản phẩm
      • Hướng dẫn công thức tính bình quân gia quyền
      • Xóa sản phẩm
      • Chỉnh sửa sản phẩm
      • In mã vạch
    • Đơn hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Quản lý đơn hàng
        • Tìm kiếm đơn hàng và xuất file excel
        • Lên đơn hàng loạt (không khấu trừ tồn kho)
        • Lên đơn hàng loạt (Có khấu trừ tồn kho)
        • Xem thông tin chi tiết đơn hàng
        • Chỉnh sửa đơn hàng
        • Hủy giao hàng
        • Hủy đơn hàng
        • Sao chép đơn hàng
        • Báo xấu khách hàng
      • Đơn trả hàng
        • Tìm kiếm đơn trả hàng và xuất file excel
        • Tạo đơn trả hàng
    • Vận chuyển
      • Tổng quan giao hàng
      • Quản lý đơn giao hàng
        • Chỉnh sửa đơn hàng
        • Tìm kiếm đơn hàng
        • Tùy chỉnh cột
        • Xuất excel danh sách đơn giao hàng
        • Tra cứu hành trình vận đơn
        • In vận đơn
        • Hủy đơn giao hàng
        • DOWN COD
      • Đơn ký nhận một phần
      • Kiện vấn đề
        • Ghi nhận nội dung xử lý với khách
        • Xuất excel
        • Xem hành trình vận đơn
    • Kho
      • Danh sách kho
        • Thêm mới kho
        • Chỉnh sửa thông tin kho
      • Thông tin tồn kho
      • Nhập hàng
        • Tạo phiếu nhập hàng mới
        • In phiếu nhập hàng và hoàn trả phiếu nhập hàng
      • Chuyển kho
        • Thêm mới phiếu chuyển kho
      • Kiểm kho
        • Thêm mới phiếu kiểm kho
    • Quản lý đối tác
      • Khách hàng
        • Thêm khách hàng mới
        • Chỉnh sửa thông tin khách hàng
        • Xóa khách hàng
      • Nhà cung cấp
        • Thêm mới nhà cung cấp
        • Chỉnh sửa nhà cung cấp
      • Đơn vị vận chuyển
      • Quản lý khách boom hàng
  • Cấu hình và cài đặt
    • Quản lý người dùng và phân quyền
      • Quản lý người dùng
      • Quản lý vai trò người dùng
    • Cấu hình thông tin quản lý
      • Nhóm sản phẩm
      • Đơn vị tính
      • Nhóm khách hàng
      • Phương thức thanh toán
      • Nguồn đơn hàng
      • Điểm gửi hàng
      • Loại phiếu thu
      • Loại phiếu chi
    • Cấu hình khác
      • Thiết lập mẫu in
      • Tùy chỉnh mẫu in vận đơn
      • Quản lý mẫu ghi chú giao hàng
  • Kênh bán hàng
    • Bán tại quầy
    • Kết nối Facebook fanpage
    • Cấu hình các công cụ kênh bán hàng facebook
    • Quản lý hội thoại
    • Quản lý livestream
  • Kế toán
    • Tạo phiếu thu
    • Tạo phiếu Chi
    • Sổ quỹ
    • Tạo phiếu điều chỉnh giá vốn
  • Quản lý COD
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Nhãn khách hàng
  • 2. Mẫu nội dung phản hồi
  • 3. Ẩn bình luận tự động
  • 4. Phản hồi tự động theo bình luận
  • 5. Kịch bản livestream
  • 6. Phản hồi tin nhắn tự động
  • 7. Kịch bản lên đơn tại bài viết
  • 8. Thiết lập máy in
  1. Kênh bán hàng

Cấu hình các công cụ kênh bán hàng facebook

PreviousKết nối Facebook fanpageNextQuản lý hội thoại

Last updated 1 year ago

Để đến với trang cấu hình và cài đặt các công cụ hỗ trợ bán hàng trên kênh fanpage facebook bạn chọn vào biểu tượng cài đặt ở trang quản lý fanpage.

Tại đây sẽ bao gồm các công cụ hỗ trợ hoạt động bán hàng fanpage facebook bao gồm:

- Nhãn khách hàng

- Mẫu nội dung phản hồi

- Ẩn bình luận tự động

- Phản hồi tự động theo bình luận

- Kịch bản livestream

- Kịch bản phản hồi theo tin nhắn

- Kịch bản lên đơn tại bài viết

- Thiết lập máy in

1. Nhãn khách hàng

Nhãn khách hàng dùng để đánh dấu bình luận, tin nhắn khách hàng khi tương tác với fanpage bán hàng được kết nối với evoshop.

Để thêm mới nhãn đánh dấu khách hàng bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn nút Thêm nhãn ở màn hình quản lý nhãn khách hàng.

Bước 2: Nhập thông tin Tên nhãn và chọn màu sắc nhãn sau đó chọn Lưu.

- Lưu ý rằng hệ thống sẽ luôn mặc định tồn tại nhãn “Boom hàng” với màu đỏ. Đây sẽ là nhãn hỗ trơ người dùng đánh dấu khách hàng xấu khi bán fanpage trên UPOS.

- Để thực hiện chỉnh sửa hoặc xóa nhãn khách hàng bạn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở cuối dòng, sau đó chọn chỉnh sửa hoặc xóa để thực hiện.

2. Mẫu nội dung phản hồi

Đây là chức năng hỗ trợ thiết lập danh sách mẫu nội dung phản hồi cho tin nhắn/bình luận để tiết kiệm thời gian phản hồi các câu hỏi chung thường gặp.

  • Để thêm mới mẫu nội dung phản hồi ta thực hiên như sau:

Bước 1: Ở trang Quản lý mẫu nội dung phản hồi bạn chọn Thêm mẫu

Bước 2: Hộp thoại tạo mới mẫu phản hồi hiện ra. Tại đây bạn nhập Tên viết tắt của Mẫu phản hồi, Nội dung phản hồi và các hình ảnh đính kèm.

Lưu ý: Dùng thẻ {name} để tự động thay thế bằng tên facebook khách hàng khi gửi phản hồi.

Sau khi hoàn tất nhập các nội dung, bạn nhấn Lưu để tạo mới Mẫu phản hồi

  • Để thực hiện chỉnh sửa hoặc xóa Mẫu phản hồi bạn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở cuối dòng, sau đó chọn chỉnh sửa hoặc xóa để thực hiện.

Cách sử dụng:

Vào khung chat, khung nhập nội dung thì nhập dấu / để hiển thị danh sách nội dung phản hồi. Có thể dùng 2 nút lên/xuống để chọn mẫu và nút Enter để sử dụng mẫu đang chọn.

3. Ẩn bình luận tự động

Thiết lập ẩn bình luận tự động cho từng trang để tránh tình trạng đối thủ trộm thông tin mua hàng mà khách hàng bình luận.

evoshop cho phép người dùng cấu hình ẩn bình luận tự động khị livestream bằng cách bật các lựa chọn ẩn bình luận:

- Ẩn tất cả bình luận: Ẩn tất cả bình luận trên livestream

- Ẩn bình luận có chứa SĐT: Ẩn tất cả bình luận có chứa số điện thoại khi người xem bình luận.

- Ẩn bình luận có chứa từ khóa: Ẩn những bình luận có chứa từ khóa đã được lưu cho Fanpage

Sau khi đã chọn thiết lập theo đúng nhu cầu, nhấn Lưu để hoàn tất quá trình cấu hình Ẩn bình luận tự động.

Lưu ý:

  • Với những trường hợp khách hàng vào giữa livestream đã chạy được 1 thời gian. Thì chỉ ẩn được những bình luận từ khi khách hàng bắt đầu vào livestream, còn những bình luận trước đó thì không có ẩn.

  • Những bình luận đã được ẩn thì sẽ có icon con mắt kế bên bình luận

4. Phản hồi tự động theo bình luận

Tạo kịch bản phản hồi khi khách hàng bình luận đến bài viết trên fanpage bán hàng.

Để tạo kịch bản phản hồi tự động bạn thực hiện thao các bước sau:

Bước 1: Nhập các thông tin cơ bản bao gồm:

- Fanpage áp dụng phản hồi tự động

- Tên kịch bản

- Chọn kích hoạt kịch bản ngay khi tạo xong hoặc ngừng kích hoạt để tạm chưa sử dụng kịch bản.

Bước 2: Chọn bài viết để áp dụng

  • Tất cả bài viết: Tất cả bài viết của Fanpage sẽ chạy kịch bản này

  • Lựa chọn bài viết: Sau khi nhấn nút Chọn bài viết thì sẽ có 1 popup hiển thị danh sách các bài viết của Fanpage đã chọn ở Bước 1:

Chủ shop có thể chọn từ 1 tới 20 bài viết muốn áp dụng kịch bản và nhấn nút Chọn để hoàn tất việc chọn bài viết. Sau khi chọn xong sẽ có giao diện như hình bên dưới

Bước 3: Chọn bình luận (điều kiện để chạy kịch bản)

  • Tất cả bình luận: Khi bài viết đã chọn ở Bước 2 có bình luận mới thì sẽ chạy kịch bản này.

  • Bình luận thỏa điều kiện: Với những bình luận chứa điều kiện thì mới chạy kịch bản. Điều kiện thì có Chứa Số điện thoại hoặc Chứa từ khóa

Bước 4: Cài đặt nội dụng phải hồi của tin nhắn và bình luận

Nếu ở bước 3 chỉ chọn Tất cả bình luận thì chỉ cần nhập Nội dụng phản hồi bình luận và Phản hồi tin nhắn.

Nếu có chọn Bình luận thỏa điều kiện thì phải nhập thêm phản hồi không thỏa điều kiện

Bước 5: Sau khi hoàn tất nhấn Lưu để lưu tạo kịch bản phản hồi tự động theo bình luận.

5. Kịch bản livestream

Tạo kịch bản lên đơn tự động khi livestream.

Để tạo mới kịch bản bạn lần lượt thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn nút Thêm mới kịch bản

Bước 2: Đi tới trang thêm mới kịch bản livestream. Nhập các thông tin cơ bản bao gồm:

  • Tên kịch bản

  • Chọn trang áp dụng kịch bản

  • Tùy chọn kích hoạt/Ngừng sử dụng kịch bản: Nếu chọn kích hoạt, kịch bản sẽ được áp dụng và nằm trong lựa chọn kịch bản khi livestream.

Bước 3: Khai báo từ khóa đặt hàng

  • Nhấn nút Thêm từ khóa đặt hàng, sẽ hiển thị 1 popup Thêm mẫu từ khóa đặt hàng. Chủ shop nhập từ khóa (tối đa 5 từ khóa) và chọn sản phẩm áp dụng vời những từ khóa này.

  • Nhấn nút Lưu trên popup để hoàn tất việc thêm từ khóa đặt hàng

Bước 4: Cấu hình cú pháp lên đơn tự động

++ Cú pháp tạo đơn: Khi người xem bình luận đúng từ khóa, hệ thống sẽ mặc định tạo đơn nháp tương ứng với sản phẩm chứa từ khóa đó. Ở đây nếu bạn tích chọn Số điện thoại thì ngoài đúng từ khóa, bình luận cần chứa số điện thoại mới được tạo đơn tự động.

++ Thời điểm tạo đơn: Chọn hình thức tạo đơn khi người xem bình luận đúng cú pháp.

  • Gộp các bình luận đúng cú pháp của một khách hàng và chỉ tạo một đơn hàng nháp: là trong cùng 1 livestream, với nhiều bình luận của 1 khách hàng đúng cú pháp là chỉ tạp 1 đơn nháp duy nhất và gộp các sản phẩm đúng cú pháp.

  • Mỗi bình luận đúng cú pháp tạo một đơn nháp: Là mỗi bình luận đúng cú pháp sẽ tạo 1 đơn nháp và khách hàng nhiều bình luận đúng cú pháp sẽ tạo nhiều đơn nháp cho cùng 1 khách hàng.

++ Gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng: Ở đây nếu bạn chọn CÓ thì khi mỗi đơn hàng đúng cú pháp được tạo thành công, hệ thống sẽ tự động gửi 1 tin nhắn xác nhận đơn hàng đến facebook messenger của khách hàng đó.

Bước 5: Thiết lập thông tin vận chuyển mặc định

Tại đây bạn chọn các thông tin gửi hàng mặc định. Các lựa chọn này sẽ áp dụng cho đơn hàng khi tạo đơn tự động.

Lưu ý: Tiền thu hộ và Bảo hiểm hàng hóa sẽ có chế độ Mở/Đóng

  • Tiền thu hộ COD Đóng: Tổng tiền sản phẩm sẽ là tiền thu hộ COD

  • Tiền thu hộ COD Mở: Lấy số tiền nhập trên kịch bản sẽ là Tiền thu hộ COD cho toàn bộ đơn nháp được tạo từ kịch bản

  • Bảo hiểm hàng hóa Đóng: Là đơn hàng sẽ không có bảo hiểm

  • Bảo hiểm hàng hóa Mở: Là toàn bộ đơn nháp được tạo từ kịch bản sẽ có tiền bảo hiểm bằng với số tiền Bảo hiểm hàng hóa nhập trong kịch bản

Sau khi hoàn tất các lựa chọn bạn nhấn nút lưu để lưu lại kịch bản livestream.

6. Phản hồi tin nhắn tự động

Tạo kịch bản phản hồi tin nhắn khi khách hàng nhắn tin đến fanpage bán hàng.

Để tạo kịch bảnn tin nhắn phản hồi tự động bạn thực hiện thao các bước sau:

Bước 1: Nhập các thông tin cơ bản bao gồm:

- Fanpage áp dụng phản hồi tự động

- Tên kịch bản

- Chọn kích hoạt kịch bản ngay khi tạo xong hoặc ngừng kích hoạt để tạm chưa sử dụng kịch bản.

Bước 2: Hệ thống sẽ phản hồi tự động những tin nhắn chứa từ khóa phụ thuộc vào bạn đã thiết lập kịch bản

Bước 3: Cấu hình nội dung tin nhắn sẽ phản hồi cho khách hàng khi có từ khóa thỏa điều kiện.

  • Tại đây bạn có thể cấu hình tin nhắn phản hồi đối với từ khóa thỏa điều kiện.

  • Bạn có thể thêm thẻ {{Name}} là Tên khách hàng để tạo ra các mẫu nội dung phản hồi tin nhắn khác nhau nhằm tránh bị đánh dấu spam tài khoản Facebook.

Sau khi hoàn tất nhấn Lưu để lưu tạo kịch bản phản hồi tự động.

7. Kịch bản lên đơn tại bài viết

Tạo kịch bản lên đơn tự động tại bài viết.

Để tạo mới kịch bản bạn lần lượt thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhập các thông tin cơ bản bao gồm:

  • Tên kịch bản

  • Chọn trang áp dụng kịch bản

  • Tùy chọn kích hoạt/Ngừng sử dụng kịch bản: Nếu chọn kích hoạt, kịch bản sẽ được áp dụng và nằm trong lựa chọn kịch bản.

Bước 2: Chọn bài viết để khi khách hàng bình luận vào thì sẽ lên đơn như kịch bản đã tạo.

Bước 3: Chọn thêm từ khóa đặt hàng để khai báo mẫu từ khóa đặt hàng

  • Chọn kho: Tại đây bạn chọn kho chứa sản phẩm muốn bán. Đơn tạo từ kịch bản bài viết sẽ trừ tồn kho của kho được chọn.

  • Chính sách giá: Chọn chính sách giá áp dụng khi tạo đơn.

  • Nhập từ khóa: Chọn sản phẩm và nhập từ khóa bình luận.

Bước 4: Cấu hình cú pháp lên đơn tự động

  • Cú pháp tạo đơn: Khi người xem bình luận đúng từ khóa, hệ thống sẽ mặc định tạo đơn nháp tương ứng với sản phẩm chứa từ khóa đó. Ở đây nếu bạn tích chọn Số điện thoại thì ngoài đúng từ khóa, bình luận cần chứa số điện thoại mới được tạo đơn tự động.

  • Thời điểm tạo đơn: Chọn hình thức tạo đơn khi khách hàng bình luận đúng cú pháp.

  • Gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng: Ở đây nếu bạn chọn có thì khi mỗi đơn hàng đúng cú pháp được tạo thành công, hệ thống sẽ tự động gửi 1 tin nhắn xác nhận đơn hàng đến facebook messenger cửa người xem đó.

Bước 5: Thiết lập thông tin vận chuyển mặc định

Tại đây bạn chọn các thông tin gửi hàng mặc định. Các lựa chọn này sẽ áp dụng cho đơn hàng khi tạo đơn tự động.

Sau khi hoàn tất các lựa chọn bạn nhấn nút lưu để lưu lại kịch bản bài viết.

8. Thiết lập máy in

Cài đặt phần mầm Webapp Hardware Bridge giúp liên kết giữa phần mềm evoshop và máy in wifi. Sau khi cài đặt đúng hướng dẫn (2 hình hướng dẫn trên) thì khi vào livestream, trong cấu hình in bình luận thì phần này sẽ có màu xanh lá, còn chưa được thì sẽ có màu đỏ

Cách hoạt động: khi checkbox "Tự động in bình luận có chứa số điện thoại" được chọn thì khi trong livestream, bình luận có chứa số điện thoại thì phần mềm Webapp Hardware Bridge sẽ chạy và máy in sẽ TỰ ĐỘNG IN BÌNH LUẬN này.

Tính năng giúp các chủ shop, thu gom những giấy in bình luận có chứa số điện thoại và chủ shop có thể liên hệ khách hàng và ghi chú lại trên giấy in đó. Sau đó tổng hợp lại và lên đơn giao hàng.

Cấu hình này là chạy mặc định cho toàn bộ livestream của Fanpage. Và có thể cấu hình ẩn bình luận riêng cho những livestream đặc biệt. Vào chi tiết 1 livestream, nhấn nút rồi chọn Cài đặt livestream để cấu hình riêng.