HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG EVOSHOP
  • Tổng quan
    • Đăng ký
    • Đăng nhập
    • Switch account
    • Quên mật khẩu
    • Trang tổng quan
    • Thông tin tài khoản
    • Đổi mật khẩu
    • Lịch sử đăng nhập
    • Các chức năng chung
    • Cảnh báo đơn trùng
  • Đơn hàng và sản phẩm
    • Sản phẩm
      • Quản lý sản phẩm
      • Thêm mới sản phẩm
      • Hướng dẫn công thức tính bình quân gia quyền
      • Xóa sản phẩm
      • Chỉnh sửa sản phẩm
      • In mã vạch
    • Đơn hàng
      • Tạo đơn hàng
      • Quản lý đơn hàng
        • Tìm kiếm đơn hàng và xuất file excel
        • Lên đơn hàng loạt (không khấu trừ tồn kho)
        • Lên đơn hàng loạt (Có khấu trừ tồn kho)
        • Xem thông tin chi tiết đơn hàng
        • Chỉnh sửa đơn hàng
        • Hủy giao hàng
        • Hủy đơn hàng
        • Sao chép đơn hàng
        • Báo xấu khách hàng
      • Đơn trả hàng
        • Tìm kiếm đơn trả hàng và xuất file excel
        • Tạo đơn trả hàng
    • Vận chuyển
      • Tổng quan giao hàng
      • Quản lý đơn giao hàng
        • Chỉnh sửa đơn hàng
        • Tìm kiếm đơn hàng
        • Tùy chỉnh cột
        • Xuất excel danh sách đơn giao hàng
        • Tra cứu hành trình vận đơn
        • In vận đơn
        • Hủy đơn giao hàng
        • DOWN COD
      • Đơn ký nhận một phần
      • Kiện vấn đề
        • Ghi nhận nội dung xử lý với khách
        • Xuất excel
        • Xem hành trình vận đơn
    • Kho
      • Danh sách kho
        • Thêm mới kho
        • Chỉnh sửa thông tin kho
      • Thông tin tồn kho
      • Nhập hàng
        • Tạo phiếu nhập hàng mới
        • In phiếu nhập hàng và hoàn trả phiếu nhập hàng
      • Chuyển kho
        • Thêm mới phiếu chuyển kho
      • Kiểm kho
        • Thêm mới phiếu kiểm kho
    • Quản lý đối tác
      • Khách hàng
        • Thêm khách hàng mới
        • Chỉnh sửa thông tin khách hàng
        • Xóa khách hàng
      • Nhà cung cấp
        • Thêm mới nhà cung cấp
        • Chỉnh sửa nhà cung cấp
      • Đơn vị vận chuyển
      • Quản lý khách boom hàng
  • Cấu hình và cài đặt
    • Quản lý người dùng và phân quyền
      • Quản lý người dùng
      • Quản lý vai trò người dùng
    • Cấu hình thông tin quản lý
      • Nhóm sản phẩm
      • Đơn vị tính
      • Nhóm khách hàng
      • Phương thức thanh toán
      • Nguồn đơn hàng
      • Điểm gửi hàng
      • Loại phiếu thu
      • Loại phiếu chi
    • Cấu hình khác
      • Thiết lập mẫu in
      • Tùy chỉnh mẫu in vận đơn
      • Quản lý mẫu ghi chú giao hàng
  • Kênh bán hàng
    • Bán tại quầy
    • Kết nối Facebook fanpage
    • Cấu hình các công cụ kênh bán hàng facebook
    • Quản lý hội thoại
    • Quản lý livestream
  • Kế toán
    • Tạo phiếu thu
    • Tạo phiếu Chi
    • Sổ quỹ
    • Tạo phiếu điều chỉnh giá vốn
  • Quản lý COD
Powered by GitBook
On this page
  1. Đơn hàng và sản phẩm
  2. Quản lý đối tác

Quản lý khách boom hàng

PreviousĐơn vị vận chuyểnNextCấu hình và cài đặt

Last updated 1 year ago

evoshop tự động thu thập thông tin khách hàng và xếp loại thành từng nhóm theo mức độ uy tín (bao gồm 3 mức: Nguy cơ thấp, Nguy cơ trung bình và Nguy cơ cao). Qua đó, chủ shop dễ dàng nắm bắt khả năng giao hàng thành công và giảm thiểu tỷ lệ boom hàng.

  • Điều kiện hiển thị danh sách khách boom hàng

+ Số lượng đơn chuyển hoàn lớn hơn hoặc bằng 3 (>=3)

+ Tỷ lệ chuyển hoàn lớn hơn hoặc bằng 25% (>=25%)

Công thức: Tỷ lệ chuyển hoàn = SL đơn chuyển hoàn thành công/SL đơn giao hàng *100

  • Để xem được danh sách khách boom hàng theo bước sau: Ở menu bên trái chọn Quản lý đối tác, sau đó chọn Khách boom hàng

  • Ở trang này có thể xem được các chức năng

+ Nhấn vào icon Cảnh báo khách boom hàng để xem được lịch sử báo xấu khách hàng

Sau khi nhấn vào các icon có hiển thị khách boom hàng thì sẽ xuất hiện popup lịch sử báo xấu khách hàng bao gồm shop cảnh báo, ngày báo cáo và nội dung báo cáo như hình

+ Mức độ cảnh báo tùy vào % tỷ lệ chuyển hoàn thì mức độ cảnh báo sẽ khác nhau

. Nguy cơ thấp: tỷ lệ hoàn hàng từ 25% đến 49%

. Nguy cơ trung bình: tỷ lệ hoàn hàng từ 50% đến 74%

. Nguy cơ cao: tỷ lệ hoàn hàng từ 75% trở lên

Công thức: Tỷ lệ chuyển hoàn = SL đơn chuyển hoàn thành công/SL đơn giao hàng *100

+ Trạng thái khách hàng: Có 2 trạng thái là Kích hoạt và Ngưng kích hoạt

. Khách hàng có thể ON/OFF các trạng thái này ở từng dòng khách hàng

Hoặc chọn tất cả để thao tác kích hoạt/ngưng kích hoạt hàng loạt

  • Lưu ý: Trạng thái Kích hoạt/Ngưng kích hoạt ở trang quản lý khách boom hàng này sẽ đồng bộ trạng thái với trang quản lý khách hàng. Nếu khách hàng chọn kích hoạt thì khi tạo đơn lẻ hệ thống sẽ hiện gợi ý thông tin khách hàng đó lên còn ngược lại nếu chọn ngưng kích hoạt thì khi tạo đơn hệ thống sẽ ẩn khách hàng đó.

+ Đồng thời nếu khách hàng có trong danh sách quản lý khách boom hàng thì khi tạo đơn hàng chỉ cần nhập Số điện thoại thì hệ thống sẽ hiển thị mức độ cảnh báo và khi nhấn vào có thể xem được số lần báo xấu và tỷ lệ hoàn hàng của khách hàng.

+ Để xem chi tiết lịch khách hàng có thể nhấn chọn vào khách hàng cần xem và chọn tab Lịch sử khách hàng

+ Để xem chi tiết lịch sử chuyển hoàn có thể nhấn chọn vào khách hàng cần xem và chọn tab Lịch sử hoàn trả

+ Tại mỗi dòng, khách hàng nhấn vào icon ba chấm để thực hiện thao tác

. Làm mới SL đơn hàng: Thực hiện reload lại thông tin, SL đơn hàng của Khách hàng đó

. Báo xấu Khách hàng: Mở popup nhập thông tin báo xấu khách hàng

+ Popup báo xấu khách hàng:

. Tab Báo xấu khách hàng: Nhập nội dung để báo xấu khách hàng đó rồi nhấn Gửi báo xấu

  • Lưu ý: Bất kỳ khách hàng nào bị báo xấu trên 1 shop bất kỳ, thông tin báo xấu khách hàng này sẽ hiển thị cho tất cả chủ shop dùng hệ thống UPOS.

. Tab Thông tin báo xấu: Hiển thị chi tiết thông tin các shop đã từng báo xấu khách hàng này

+ Chọn nút Xuất excel để xuất được danh sách khách boom hàng